(TBKTSG Online) – Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) và Hội đồng Tư vấn Du lịch đang thảo luận để có thể mở văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Anh vào cuối năm 2019 và lên tiếp kế hoạch cho văn phòng tiếp theo ở Úc.
Cuối tháng 6-2019, văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài đầu tiên được mở tại Hàn Quốc – thị trường lớn thứ hai của du lịch Việt Nam. Văn phòng thứ hai dự kiến sẽ mở tại Anh – một nước nằm trong khu vực Tây Âu, nơi có nguồn khách lớn, nhiều du khách có thời gian lưu trú dài và chi tiêu cao.
“Chúng tôi đang làm việc về kế hoạch này, có thể sẽ mở văn phòng ở Anh vào cuối năm 2019. Kế hoạch mở văn phòng xúc tiến du lịch ở Úc cũng đang được thảo luận nhưng hiện chưa thể đưa ra thông tin chi tiết,” ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường thuộc Tổng cục Du lịch nói với TBKTSG Online.
Hội đồng Tư vấn Du lịch, nơi đã hỗ trợ ngành du lịch trong việc huy động tài chính để xây dựng gian hàng giới thiệu ở Đức (hội chợ ITB Berlin), Anh (hội chợ WTM) và thực hiện các hoạt động tiếp thị trực tuyến sẽ tiếp tục hỗ trợ để có thể mở văn phòng xúc tiến du lịch ở Anh và Úc. Hội đồng Tư vấn du lịch gồm các chuyên gia có ảnh hưởng lớn trong ngành du lịch như các giám đốc điều hành khách sạn, lữ hành, vận tải, chủ tịch các hiệp hội du lịch…
Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở Hàn Quốc cũng được mở nhờ áp dụng hình thức đối tác công tư. Văn phòng do Đại sứ Du lịch Việt Nam, Lý Xương Căn, thiết lập và quản lý bằng nguồn vận động xã hội hóa.
Du lịch mang về 338.200 tỉ đồng trong nửa đầu năm 2019
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 8,5 triệu lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái; khách nội địa đạt khoảng 45,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỉ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự kiến, năm 2019, cả nước sẽ đón 17,5 -18 triệu lượt khách quốc tế và 85 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch có thể sẽ đạt khoảng 700.000 tỉ đồng.
|
|